Mách bạn 5 mẹo xếp đồ Vali cực thông minh và siêu gọn.

         Hiện nay đi chơi hay du lịch là nhu cầu phổ biến của nhiều người. Chiếc vali là người bạn đồng hành không thể thiếu. Trước khi đi chúng ta thường có tâm lý chuẩn bị rất nhiều thứ để chuyến đi đầy đủ và an toàn. Nhưng khó khăn chính là cách xếp đồ vào vali thế nào để mang được mọi thứ? Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian mà không đạt hiệu quả mong muốn. Những mẹo xếp đồ dưới đây là những gợi ý tuyệt vời giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo, an toàn với đầy đủ đồ dùng mang theo.

1. Cuộn quần áo

Đây là cách xếp đồ vào vali cực gọn và không bị nhăn. Với mẹo này bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích, tạo chỗ trống để xếp những đồ đạc khác. Hãy cuộn tròn quần áo lại và xếp chúng cạnh nhau. Với cách này vali sẽ chưa được nhiều đồ hơn.

2. Gói quần áo bằng quần áo

Sau đây là 3 bước giúp bạn gói quần áo bằng quần áo:
Đầu tiên, bạn gói giày và để dọc theo thành của vali. Cuộn quần jeans hay áo khoác dày cho vào dưới cùng của vali. Quần dài và váy, trải chúng lên những cuộn đồ lúc vừa rồi, những quần áo này sẽ được dùng để gói các đồ khác đặt bên trên.
Kế tiếp, cuộn những quần áo ít nhăn đặt vào vali và đặt những đồ dễ nhăn lên trên.
Cuối cùng, bạn đóng gói các vật dụng như tài liệu hay các vật dụng dễ hư hỏng, bạn đặt chúng lên trên cùng của gói đồ. Các vật lặt vặt như: Mỹ phẩm, phụ kiện,... bạn đặt vào 4 góc của vali.

3. Tiết kiệm tối đa không gian vali

Mua mỹ phẩm kích cỡ nhỏ dùng cho du lịch: Các bạn nữ nên lưu ý về việc này, khi đi chơi các bạn có nhu cầu làm đẹp nhưng bạn làm sao mang theo cả lọ mỹ phẩm vừa lớn vừa nặng được. Bạn nên tham khảo các loại có kích thước vừa và nhỏ, vì nó rất nhẹ và tiện lợi.

4. Thay ô bằng áo mưa tiện lợi

Phòng trường hợp trong khi đi du lịch gặp phải mưa thì bạn có một sự chuẩn bị chu đáo là rất tốt. Tuy nhiên, không thể nào khi đi chơi xa mà bạn lại phải vác theo cây dù to, cồng kềnh được. Thay vào đó, những chiếc áo mưa mỏng dùng 1 lần là lựa chọn tốt nhất.

5. Xếp quần áo kèm móc

Nếu trong chuyến đi, bạn mang theo quần áo có giá trị, đừng nên xếp chúng chung với các đồ khác. Để đảm bảo chúng vẫn được hoàn hảo không có nếp nhăn nào sau một chuyến đi dài thì bạn hãy nhớ gấp, đóng gói chúng một cách gọn gàng trong một cái túi nhỏ và vẫn giữ nguyên nó trên móc nhé