Bản đồ du lịch - Hạ Long - Chi tiết các địa điểm nổi tiếng

Thành phố Hạ Long được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho những nét đẹp có 1-0-2. Hãy cùng khám phá bản đồ du lịch Hạ Long sau đây để lên kế hoạch khám phá từ A-Z mà không bỏ qua bất cứ một cảnh quan hấp dẫn nào nhé.

Nếu chưa từng ghé thăm và check-in tại vùng vịnh xinh đẹp Hạ Long, du khách sẽ phải tiếc nuối khi không có bản đồ du lịch chi tiết dưới đây giới thiệu các điểm đến nổi tiếng.

 

1. Bản đồ du lịch thành phố Hạ Long tổng quan

ban do du lich ha long
Hình ảnh bản đồ du lịch Hạ Long trên Google Maps

Hạ Long là một thiên đường du lịch hấp dẫn thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm cách Hà Nội khoảng 165km về phía Đông và cách thành phố Hải Phòng khoảng 70km về hướng Đông Bắc. Đến đây tham quan, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dạng địa hình đa dạng khác nhau, bao gồm cả đồi núi, thung lũng, vùng ven biển và hải đảo. Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, bãi tắm Tuần Châu, Hòn Gai… đều là những nơi sở hữu phong cảnh nên thơ hữu tình, có sức hút mãnh liệt với du khách trên bản đồ du lịch Hạ Long.


2. Bản đồ du lịch vịnh Hạ Long


Với diện tích lên tới 1.553 km2 cùng hệ thống 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, được tạo hóa ban cho nhiều hình hài độc đáo, sinh động khác nhau, Vịnh Hạ Long đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đồng thời trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới được tổ chức New7Wonders tuyên bố.

ban do du lich ha long
Hình ảnh bản đồ đường đi vịnh Hạ Long trên Google Maps


Tại đây, du khách sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm và vui chơi tại rất nhiều điểm đến hấp dẫn có thể kể tên như là:
 

Đảo Tuần Châu
 

Đây là hòn đảo đẹp nhất trên bản đồ du lịch Hạ Long, sở hữu bãi tắm trải dài, làn nước trong xanh như ngọc bích, khu nghỉ dưỡng và cả tổ hợp vui chơi giải trí đầy sắc màu. Bờ biển Trà Cổ thoai thoải với lớp cát trắng cũng là bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam.


dao tuan chau quang ninh

Bến cảng đảo tuần châu - nơi neo đậu các du thuyền (nguồn ảnh: sưu tầm)
 

Bãi Cháy
 

Đến với Quảng Ninh, du khách mà không một lần ghé qua Bãi Cháy để thỏa thích tắm biển tại bãi biển tuyệt đẹp của thiên đường du lịch này, tham gia hàng loạt các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây thì đúng là đáng tiếc. Bên cạnh đó, cầu Bãi Cháy lung linh huyền ảo về đêm cũng là một biểu tượng quan trọng của thành phố mà bạn nên chiêm ngưỡng.

Hoàng hôn tại Bãi Cháy
Cầu bãi cháy góc nhìn từ trên cao (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đảo Rều
 

Gây thương nhớ cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà hấp dẫn của mình, đảo Rều sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, rất thích hợp cho những tâm hồn du lịch muốn “đưa nhau đi trốn” thật xa. Nơi đây được ví như “Dubai thu nhỏ” khi du khách được ngắm nhìn cảnh bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt đẹp, hòa mình với thiên nhiên khi thăm thú nhiều loài động vật quý hiếm cùng với cả nghìn chú khỉ tinh nghịch, hiền lành. Đảo Rều Quảng Ninh nằm cách bãi Cháy khoảng 600m, được ví như Dubai thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh nhờ vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng. Diện tích đảo Rều lên tới 22ha, cảnh quan xung quanh đảo Rều vẫn giữ được nguyên nét hoang sơ vốn có và là ngôi nhà chung cho rất nhiều các loài chim thú quý hiếm. Năm 1962, đảo Rều được Bộ Y Tế lựa chọn làm nơi nuôi khỉ để thí nghiệm nên đảo Rều còn có tên gọi khác là đảo Khỉ.

dao reu quang 1
Đảo Rều là địa điểm du lịch Hạ Long được ưa chuộng hàng đầu khi nhắc tới các trải nghiệm nghỉ dưỡng. (Ảnh: Sưu tầm)
 

Nằm trên bản đồ du lịch Hạ Long, giữa đảo Rều nên thơ và mơ mộng, các khu nghỉ dưỡng là một địa điểm lưu trú được du khách vô cùng ưa chuộng. Khách sạn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế nguy nga, tráng lệ theo phong cách hoàng gia, tựa như một lâu đài cổ tích mọc lên giữa biển.


Đảo Ti Tốp


Đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi tắm nổi tiếng bởi sự yên tĩnh, thanh bình và sạch sẽ. Từ trên cao nhìn xuống, tại bản đồ du lịch Hạ Long, bãi tắm Ti Tốp tựa như một vầng trăng ôm lấy chân đảo, đem lại vẻ đẹp ấn tượng khó phai. Titop được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Hạ Long, nằm cách khu du lịch Bãi Cháy chỉ chừng 7 – 8 km về hướng Đông Nam. Đảo tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt, bên phải là hòn Dầm Nam. Nhìn từ trên cao, Titop có một bờ dốc đứng, một bờ nghiêng cùng bãi cát phẳng và dài. Bãi tắm có hình vầng trăng, ôm trọn lấy chân đảo. Đây cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch trong hành trình thăm vịnh Hạ Long. 


dao titop quang ninh

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Hang Sửng Sốt
 

Nằm ở khu vực tập trung nhiều điểm tham quan nổi tiếng, Hang Sửng Sốt thu hút du khách bởi những nhũ đá hóa thạch có hình dạng phong phú và sinh động, khiến người ta phải thốt lên những tiếng trầm trồ, sửng sốt bởi vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa.

hang sung sot
Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn, thuộc khu vực trung tâm của vịnh trên bản đồ du lịch Hạ Long. (Ảnh: Pinterest)

Hang Đầu Gỗ


Nơi đây được người Pháp gọi là “Động các kỳ quan”, đậm nét cổ kính rêu phong và sự phát triển đa dạng của hệ thực vật trong môi trường độ ẩm cao và có ánh sáng mặt trời nhờ cửa hang rộng mở như rêu, dương xỉ, cây thân gỗ… Chính điều này đã tạo nên một điểm nhấn hoàn toàn khác biệt so với các hang động khác trên vịnh. Hang Đầu Gỗ là một hang động đá vôi thuộc quần thể thắng cảnh vịnh Hạ Long. Hang động này cách đảo Tuần Châu khoảng 3km và cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 6km. Du khách đến đây có thể cảm nhận được vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa cổ kính với nhiều măng đá tự nhiên có hình dạng kỳ lạ. Hang Đầu Gỗ nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển, có diện tích khoảng 5.000m2 với phần cửa hang rộng 17m, cao 12m. Các nhà khoa học cho rằng hang được hình thành cách đây khoảng 2 triệu năm, cùng thời điểm với động Thiên Cung cách đó chỉ 300m. So với những hang động khác trên vịnh, hang Đầu Gỗ được thiên nhiên ưu ái hơn với hệ động thực vật phong phú cùng kiến trúc đồ sộ, hùng vĩ. 

Hang Đầu Gỗ

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Động Thiên Cung
 

Có diện tích lên tới gần 10.000m2, Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long, nằm ở phía Bắc đảo Đầu Gỗ. Động được phân ra nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần, bờ vách cao và rộng. Chính cấu trúc phức tạp này tạo cho nơi đây một vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa hùng vĩ rất đặc sắc. 

  • Vị trí: Nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, động Thiên Cung tọa lạc ở Bắc đảo Đầu Gỗ, gần hang Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch 4km về phía Nam. Đây là một trong những hang động đẹp nhất Quảng Ninh với diện tích hang rộng gần 10.000m2, cấu trúc gồm nhiều cấp, nhiều ngăn, có vô vàn thạch nhũ đá vôi và măng đá với hình thù kỳ lạ, độc đáo.
  • Nguồn gốc tên gọi: Động được đặt tên là Thiên Cung vì trong động có một lớp lân tinh phát ra ánh sáng huyền ảo như cung điện nhà trời trong truyền thuyết. Đồng thời, trong động có một cửa hang thông với bầu trời, khi ánh nắng soi vào thì cảnh sắc bên trong hiện lên vô cùng lộng lẫy, kỳ ảo.


dong thien cung

Nguồn ảnh: Sưu tầm
 

Hòn Chó Đá
 

Hòn Chó Đá có chiều cao khoảng 8km, nhìn từ xa giống như một chú chó gác cổng khổng lồ, mang vẻ vững chãi và oai vệ. Đây là hình ảnh vô cùng quen thuộc với con người Việt Nam khi hình tượng những chú chó đá luôn là một trong những linh vật giúp ngăn chặn kẻ ác và tà khí xâm nhập. Trong chuyến hành trình tham quan Thiên Cung – Đầu Gỗ – Ti tốp trong điểm được đánh giá và xếp hạng di sản thiên nhiên của thế giới được hai lần tổ chức UNNESCO công nhận. Sau khi rời động Thiên Cung, Đầu Gỗ trên đường đi tham quan vịnh tàu khoảng 10 phút là tới hòn Chó Đá. Thế của hòn đảo Chó Đá được hiểu như thế đang ngự trị của một con chó trong tư thế ngồi quay lưng ra biển. Từ hang Đầu Gỗ đi tới đoạn vòng quanh đảo đá, nhìn lên sườn độ cao khoảng 8 m, du khách sẽ được ngắm nhìn tận mắt hòn Chó Đá, được tìm hiểu như nó đã ngồi đó hàng triệu năm canh chừng cho những chuyến ra khơi của du khách luôn được bình an.

Hòn chó đá

Hòn Chó Đá - Hạ Long nhìn từ mặt sau

Hòn Chó Đá - Hạ Long

Hòn Chó Đá - Hạ Long nhìn từ mặt trước

Hòn Trống Mái
 

Giữa sóng nước mênh mông của vùng vịnh, 2 khối đá cao hơn chục mét trồi lên, tựa như một đôi gà đang âu yếm nhau, một con trống với một con mái, tạo nên điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đi thuyền tham quan vịnh Hạ Long. Hòn Trống Mái có vị trí gần hòn Đỉnh Hương, nằm phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 5km. Đông đảo du khách tới tham quan ai cũng phải trầm trồ trước cảnh sắc trời mây, non nước hữu tình.

hòn Trống Mái
Hòn Trống Mái nằm giữa vịnh biển tạo nên một cảnh đẹp độc đáo trên bản đồ du lịch Hạ Long. (Ảnh: Pinterest)

Hòn Đỉnh Hương

hòn Đỉnh Hương

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Tựa như một tấm bình phong cổ kính, Hòn Đỉnh Hương nằm chắn ngang giữa con nước với 4 chân uốn khúc không khác gì lư hương, giống với tên gọi của mình. Du khách có thể chứng kiến cảnh tượng này khi thủy triều dần xuống. Hòn Đỉnh Hương vịnh Hạ Long hay còn được biết đến với cái tên hòn Lư Hương. Đỉnh Hương nằm ở phía Tây Nam của hang Đầu Gỗ và giữa luồng tàu tại khu vực hang Ba Hang. Hòn đảo này thuộc tuyến du lịch số 1, 2 và tuyến du lịch số 5 của vịnh Hạ Long. Nơi đây cách cảng tàu Tuần Châu 2.5km. Đi qua hòn Chó Đá và hòn Con Mèo, đến khu nhà bè hải sản, bạn sẽ đến được hòn Đỉnh Hương.

Làng chài Cửa Vạn


Đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình tại làng chài Cửa Vạn là một trải nghiệm đậm chất Việt khi giới thiệu du lịch Hạ Long. Tại đây, bạn cũng có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa truyền thống của người ngư dân khi học cách giăng lưới, chèo thuyền, thả câu bắt tôm cá... Làng chài Cửa Vạn là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long khá nổi tiếng trong thời gian gần đây. Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách sẽ được thả mình vào không gian yên bình, quyến rũ cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm, khám phá cuộc sống mưu sinh của ngư dân nơi đây sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Làng chài Cửa Vạn có địa chỉ thuộc xã Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, cách địa điểm bến tàu du lịch vịnh Hạ Long gần nhất khoảng 20km. Cuộc sống của người dân ở làng chài này rất giản dị và đơn sơ, mọi hoạt động sinh hoạt đều gắn bó với biển. 

Làng chài Cửa Vạn