Ăn gì ở Hạ Long? - Phần 2

Chúng ta sẽ tiếp tục khám phá về các món ăn đặc sản tại Hạ Long. 

Hạ Long không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là một thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Với vị trí đặc biệt tại vùng duyên hải phía bắc Việt Nam, Hạ Long hội tụ những đặc điểm độc đáo của vùng biển và đất đá, tạo nên những hương vị tươi ngon và hấp dẫn.

Trong văn hóa ẩm thực của Hạ Long, đặc điểm quan trọng nhất là sự pha trộn giữa hải sản tươi sống và nguyên liệu địa phương đa dạng. Với nguồn hải sản phong phú, Hạ Long mang đến cho du khách những loại tôm, cua, ghẹ, mực, cá và hàu tuyệt vời. Hải sản tươi sống không chỉ được sử dụng để chế biến các món khai vị mà còn là thành phần chính trong nhiều món đặc sản.

3. Món ngon đặc sản địa phương

3.1. Gà lôi âm

Gà lôi âm

Gà lôi âm là một món đặc sản Hạ Long nổi tiếng và được du khách yêu thích. Món này chỉ được nướng khi khách hàng đặt, do đó thức ăn luôn tươi ngon, gà thơm ngon, không quá béo ngấy. 
Giá cả dao động từ 300.000 – 350.000 đồng/con.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Quán gà nướng lôi âm Chuyên Phương - Đường Lôi Âm, khu 4, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

3.2. Bánh gật gù

Bánh gật gủ

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bánh gật gù là một món ăn độc đáo được làm từ gạo xay, có vẻ ngoài giống bánh cuốn và thường được kèm theo nước chấm và thịt kho tàu, mang đến hương vị đậm đà khó quên.
Giá cả dao động từ 30.000 đồng/suất – 50.000 đồng/suất.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Chợ đêm Hạ Long, chợ Hạ Long 1 và 2.

3.3. Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Gà đồi Tiên Yên có miếng thịt săn chắc, béo ngon và thơm phức, khi ăn kèm với cơm và nước chấm bí truyền, nó kích thích vị giác và được khách du lịch ca ngợi.
Giá cả dao động từ 100.000 – 300.000 đồng.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Cỏ Xanh 3 - Cá Sông Đà, Gà Tiên Yên & Rươi Tứ Kỳ - 16 Khu 4B, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long.

3.4. Ruốc lỗ

Ruốc lỗ

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngon ở Hạ Long, hãy thử món hải sản ruốc lỗ thơm ngon. Ruốc lỗ, còn được gọi là ruốc chân dài, là hải sản thuộc họ bạch tuộc, có hương vị giòn ngọt.
Giá cả dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/kg.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Quán ẩm thực làng chài - bún hải sản & xôi chả mực: 1 Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long.

3.5. Bánh tài lồng ếp

Bánh tài lồng ếp

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bánh tài lồng ếp có vị thơm ngọt, bùi, màu nâu bóng, gợi nhớ đến bánh bò thốt nốt ở miền Tây, và nó được làm công phu, kỹ lưỡng.
Giá cả dao động: miếng nhỏ 5.000 đồng - miếng bánh rán giòn có giá cao hơn, khoảng 10.000 đồng/miếng.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Rất phổ biến trên các tuyến đường ở thành phố Hạ Long.

4. Món ăn vặt độc đáo


4.1. Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua chân trâu Hạ Long

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Không thể bỏ qua món tráng miệng đặc sản này khi ăn uống ở Hạ Long. Sữa chua mềm mịn, thơm ngon kết hợp với trân châu khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.
Giá cả dao động từ 25.000 - 35.000 đồng/cốc.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Quán sữa chua trân châu Hạ Long "cơ sở 00" - Căn c107-108-109, khu C, phố cổ Bãi Cháy, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

4.2. Lẩu kem

Lẩu kem

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Lẩu kem là một món tráng miệng khiến lòng nhiều thực khách phải rung động, bao gồm hoa quả, kẹo socola que xốp, kem với nhiều hương vị như dâu, socola, vani... được thưởng thức cùng một nồi sô-cô-la sôi nhẹ giữa bữa ăn chính.
Giá cả dao động từ 20.000 - 120.000 đồng/người.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Ăn vặt Cô Béo - 164 tổ 4, khu 2, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long.

4.3. Mỳ cay Kim ốc

Mỳ cay Kim Ốc

Nguồn ảnh: sưu tầm

Kim ốc là quán ăn nổi tiếng ở Hạ Long với món mỳ cay đặc trưng, được kèm với dưa muối, đậu muối và ớt xanh muối. Thực đơn đa dạng: mỳ hải sản, mỳ trộn khô, mỳ gà tây, mỳ đà điểu, mỳ bạch tuộc...
Giá cả dao động từ 30.000 - 65.000 đồng/suất.
Địa chỉ gợi ý nhà hàng/quán ăn: Mỳ cay Kim ốc - số 19 Giếng Đồn, thành phố Hạ Long.

Với thực đơn đa dạng như trên, câu hỏi "Ăn gì ở Hạ Long?" không còn là thách thức. Mẹo cho du khách là lựa chọn những nhà hàng uy tín để thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất. Du khách cũng có thể tham khảo các combo 2 trong 1, ví dụ như khi đặt phòng tại Vinpearl để được tặng miễn phí bữa ăn tại các nhà hàng trong hệ thống Vinpearl và tiết kiệm ngân sách cho chuyến đi.